Với các thế hệ đi trước, muốn biết gì thì tra Google, nhưng với Gen Z, Google đã bị soán ngôi là nền tảng phổ biến nhất khi thực hiện các tìm kiếm địa phương (local search) để mua sắm trực tiếp, và dần được thay thế bởi Instagram (67%) và Tiktok (62%) (theo báo cáo từ nền tảng tiếp thị SOCi, trên Marketing Dive).
(Local search: Hoạt động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của
người dùng và nhắm đến một địa điểm, vị trí, khu vực cụ thể.)
Sự trỗi dậy của các nền tảng mạng xã hội
trong lĩnh vực tìm kiếm
Báo cáo của SOCi phân loại nhóm người đang ưa chuộng
tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội trong độ tuổi từ 18-24. Trong khi Google
Search và Google Maps vẫn giữ vị trí hàng đầu khi người dùng tìm kiếm thông tin
về doanh nghiệp tại một khu vực hay vị trí cụ thể thì Facebook rơi vào vị trí
thứ 3, tiếp theo đó là Instagram, TikTok và Snapchat với nhóm độ tuổi lớn hơn.
Cụ thể, Facebook là nền tảng tìm kiếm địa phương hàng
đầu đối với gần 2/3 số người tiêu dùng ở độ tuổi 35-44 và chiếm 60% trong nhóm
người 25-34 tuổi. Trong khi đó, Instagram lần lượt thu hút 50% và 54% người
dùng ở 2 nhóm độ tuổi này.
Trong nhóm độ tuổi lớn hơn, Google vẫn là công cụ tìm
kiếm được nhiều người lựa chọn: Nhóm độ tuổi 55-64 có 79% vẫn trung thành lựa
chọn Google, nhóm 35-44 có 76% và 74% trong độ tuổi từ 45-54. Ngoài ra, Google
Maps còn là lựa chọn phù hợp cho 60% người tiêu dùng trong độ tuổi 55-64 và 57%
trong nhóm độ tuổi 45-54.
Báo cáo trong Quý 4, 2023 từ Google cho biết tìm kiếm
vẫn là lĩnh vực mang lại doanh số lớn nhất, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái
lên đến 48 tỷ USD nhưng với nhóm thế hệ trẻ Gen Z, Google đang bị “thất thủ”
trước các mạng xã hội.
Damian Rollison, giám đốc nghiên cứu thị trường của
SOCi cho biết: “Có sự chuyển dịch về cách người tiêu dùng trẻ tuổi tìm kiếm
trong quá trình mua sắm. TikTok và Instagram đã thực sự “lấn lướt” Google và được
người dùng trẻ lựa chọn khám phá. Chính vì điều này, các doanh nghiệp khi có mặt
kịp thời và khai thác truyền thông hiệu quả trên các nền tảng này sẽ góp phần
giành được miếng bánh thị phần trong phân khúc khách hàng đặc biệt này”.
Một số động thái từ phía Google
Báo cáo trên cũng chỉ ra Chat GPT là một mối đe dọa khác đối với Google, khi
công nghệ AI là làn sóng mới đang xâm chiếm các lĩnh vực trên toàn thế giới...
Tuy nhiên, Google cũng đang đặt cược vào giải pháp Gemini AI của mình. Vào
tháng 1/2024, Công ty triển khai Gemini AI tool tích hợp trong Google Ads để hỗ
trợ nhà quảng cáo từ việc đơn giản hóa quá trình tạo chiến dịch đến tăng hiệu
quả quảng cáo (Ads Strength) khi trải nghiệm tìm kiếm của người tiêu dùng ngày
càng phát triển. Tuy nhiên, giống như các công cụ AI khác, Gemini cũng gặp phải
nhiều vấn đề về thông tin sai lệch cần sự kiểm chứng.
Google cũng đưa ra thông báo về việc cải thiện chất lượng
tìm kiếm dựa trên việc cải tiến thuật toán mới để tăng chất lượng các xếp hạng
sau tìm kiếm, cùng như nâng cao chính sách về lọc spam nhằm loại bỏ nội dung chất
lượng thấp. Theo những thay đổi gần đây thì người dùng có thể giảm 40% những nội
dung trùng lặp hoặc chất lượng thấp trong kết quả tìm kiếm.
Công cụ Tool TikTok
· Những tính năng chính của phần mềm
1. Phần mềm nuôi nick
Tiktok số lượng lớn
Tool nuôi nick tiktok
Ninja Tiktok Chrome không chỉ nuôi số lượng lớn tải khoản Tiktok mà còn quản lý
hàng trăm, hàng nghìn tài khoản Tiktok vô cùng đơn giản, chỉ bằng 1 click chuột.
Lướt newfeed, like,
comment các video Tiktok.
Đổi tên, avatar tài
khoản tiktok dễ dàng, nhanh chóng.
2. Chạy tương tác tự động
- Xem
video Tiktok ngẫu nhiên.
- Thả
tym, comment, follow Tiktok tự động.
- Tương
tác theo ID video chỉ định.
3. Đăng video tự động
Xem video, thả tym,
comment vào video Tiktok.
Tự động up video:
Đăng tải các video ngắn lên Tiktok tiết kiệm thời gian hiệu quả
4. Hỗ trợ tăng follow
tiktok
Follow lại người đã
follow
Follow theo từ khóa
Follow theo danh sách
follow của bạn bè
5. Hỗ trợ livestream
Tiktok
Xem video, thả tym,
comment vào livestream Tiktok
Seeding Livestream:
Tăng lượng tym, comment cho livestream. Tạo hiệu ứng đám đông, thu hút khách
mua hàng.
👉 LH: 036.8877.833 (zalo) Mr. Tín - để được tư vấn về phần mềm Tool Tiktok
Tạm kết
Thực tế trên đang là một bài toán đặt ra cho Google
trong việc tiếp cận đối tượng người dùng mới và cải thiện chất lượng cũng như
có thêm giải pháp, ứng dụng đa dạng phù hợp để cạnh tranh cùng sự phát triển của
các mạng xã hội khác.
0 Nhận xét