1. Đánh dấu 20 năm nỗ lực với thông điệp
“Real Beauty”, Dove cam kết không dùng người mẫu AI thay cho phụ nữ thật trong
quảng cáo của mình
Khi các chuyên gia dự đoán rằng 90% nội dung trực tuyến
có thể được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo vào năm 2025, nhưng Dove có lập trường
phản đối việc sử dụng AI trong quảng cáo - một cách tiếp cận vô cùng khác biệt
trong chiến dịch mới “The code” thuộc series “Real Beauty”.
Chiến dịch dựa trên một nghiên cứu của Công ty tư vấn
dữ liệu Edelman DXI khảo sát 33.000 người ở 20 quốc gia khác nhau từ tháng 11 đến
tháng 12 năm 2023, qua đó thương hiệu phát hiện ra rằng AI đã ảnh hưởng tiêu cực
đến nhận thức của phụ nữ về cái đẹp. Cụ thể, 39% phụ nữ tham gia khảo sát cho
biết họ cảm thấy áp lực phải thay đổi ngoại hình của mình dựa trên những hình ảnh
họ thấy trên mạng, kể cả khi nhận ra rằng đó là giả mạo và được tạo ra bởi AI.
Đồng thời, 85% cho biết đã tiếp xúc với nội dung làm đẹp “tiêu cực” trên mạng
liên quan đến AI và 73% có nhu cầu làm đẹp nhiều hơn so với 5 năm trước.
“The Code” được xem là phiên bản nâng cấp của “Pure
Imagination” - một bài hát chủ đề trong bộ phim “Willy Wonka & The
Chocolate Factory”. Trong TVC, khi cô gái sử dụng công cụ AI và nhập các từ
khóa như “a gorgeous woman” (tạm dịch là người phụ nữ xinh đẹp) hay “a perfect
skin” (làn da hoàn hảo), kết quả trả về đều là hình ảnh những cô gái có vẻ đẹp
không thật, làn da không tì vết.
Với cụm từ khoá “the most beautiful woman in the world
according to Dove Real Beauty Ad” (tạm dịch là người phụ nữ đẹp nhất thế giới
theo quảng cáo Real Beauty của Dove), hình ảnh hiện ra là một phụ nữ trung niên
có vẻ ngoài rạng rỡ đang mỉm cười, tạo cảm giác thân thiện, gần gũi. Tương tự với
các từ khóa khác có kèm theo “Dove Real Beauty Ad”, công cụ trả về nhiều hình ảnh
cho thấy vẻ đẹp tự nhiên, chân thực của người phụ nữ: họ có thể sở hữu mái tóc
xoăn hay hoa râm, làn da mịn màng hoặc có nếp nhăn, thậm chí cả tàn nhang. Tuy
nhiên, dù cho không có vẻ ngoài “hoàn hảo đến từng cen ti mét” như người mẫu AI
nhưng điểm chung là tất cả đều tự tin, yêu mến vẻ đẹp của bản thân.
Thể hiện cam kết bảo vệ, tôn vinh và ủng hộ “The Real
Beauty”, ông Alessandro Manfredi - CMO của Dove chia sẻ rằng: “Tại Dove, chúng
tôi tìm kiếm một tương lai nơi phụ nữ có thể quyết định và tuyên bố vẻ đẹp thực
sự trông như thế nào chứ không phải thuật toán. Cam kết không sử dụng người mẫu
AI trong hoạt động tiếp thị và tiếp tục theo đuổi “Real Beauty” để vẻ đẹp là khởi
nguồn hạnh phúc chứ không phải là nỗi lo lắng về chuẩn mực của bất kỳ vẻ đẹp
nào cho phụ nữ và các trẻ em gái trong xã hội..”.
2. Coca Cola ra mắt vỏ chai mới phiên bản
comic của các nhân vật nổi tiếng trong The Avenger
Mới đây, hai gã khổng lồ Coca Cola và Walt Disney đã bắt
tay với nhau mang đến cho người hâm mộ bộ sưu tập lon và chai trong phiên bản
giới hạn "Coca-Cola x Marvel: The Heroes", hứa hẹn mang đến trải nghiệm
độc đáo cho người hâm mộ. 38 nhân vật Marvel nổi tiếng sẽ xuất hiện trên bao bì
sản phẩm, từ những anh hùng quen thuộc như Captain America và Iron Man đến những
nhân vật bí ẩn như Negasonic Teenage Warhead. Mỗi lon nước được thiết kế độc
đáo với tông màu đen, trắng và đỏ bắt mắt cùng hình minh họa nhân vật ấn tượng.
Hơn thế nữa, các lon Coca-Cola Marvel còn có khả năng
tương tác với thực tế tăng cường (AR). Người hâm mộ chỉ cần quét mã QR trên lon
để mở ra trải nghiệm AR độc đáo thông qua trang web Coca-Cola.
Bên cạnh bộ sưu tập lon ấn tượng, Coca-Cola còn mang đến
chương trình rút thăm trúng thưởng hấp dẫn. Người hâm mộ có cơ hội sở hữu nhiều
giải thưởng giá trị như chuyến du ngoạn trên biển Disney, vé xem phim, quà lưu
niệm có chữ ký và đăng ký Disney+.
Chiến dịch "Coca-Cola x Marvel: The Heroes"
chính thức khởi động từ ngày 8 tháng 4 và sẽ có mặt tại hơn 50 quốc gia trên thế
giới, bao gồm Bắc Mỹ, Châu Mỹ Latinh, Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Châu Á
Thái Bình Dương.
3. Spotify thử nghiệm tính năng AI
Playlist cho phép tạo danh sách phát chỉ bằng câu lệnh
Không bỏ lỡ làn sóng của Generative AI, Spotify chính
thức ra nhập cuộc đua với tính năng AI Playlist, cho phép người dùng tạo danh
sách bài hát chỉ bằng câu lệnh.
Với tính năng này, người dùng chỉ cần gõ lệnh (prompt)
để mô tả loại âm nhạc, cảm xúc mà mình muốn nghe. Sau đó, ứng dụng sẽ tự động tạo
nên một danh sách phát với các bản nhạc phù hợp với tâm trạng, cảm xúc của người
dùng. Các câu lệnh có thể bao gồm các ví dụ về địa điểm, động vật, hoạt động,
nhân vật trong phim, màu sắc, thậm chí cả biểu tượng cảm xúc. Phổ biến nhất là
bạn dùng câu lệnh kết hợp với thể loại, nghệ sĩ hoặc thời gian.
Hiện tại, tính năng AI playlist đang trong giai đoạn Beta (dành cho cả iOs và Android) và mới được triển khai tại Anh và Úc nhưng dự kiến sẽ được phủ sóng rộng rãi trong tương lai để mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
4. Messenger ra mắt hàng loạt tính năng mới:
Gửi hình ảnh/ video HD, chia sẻ file lên tới 100MB, tạo album chung trong đoạn
chat…
Để tiếp tục nâng cao trải nghiệm của người dùng,
Messenger mới đây đã triển khai một số tính năng mới giúp người dùng trò chuyện
và kết nối thuận tiện hơn, dành cho những người có xu hướng tạo album chung hoặc
hay chia sẻ hình ảnh HD thông qua các dịch vụ như Google Drive.
Chia sẻ hình ảnh và video với độ phân giải
cao
Hiện tại Messenger đã cho phép người dùng chia sẻ hình
ảnh và video có độ phân giải cao hơn trong cuộc trò chuyện. Để gửi ảnh HD trong
cuộc trò chuyện, người dùng có thể chọn ảnh từ thư viện ảnh trên thiết bị, sau
đó nhấn vào biểu tượng HD ở góc phải màn hình và nhấn nút Gửi. Nếu muốn chia sẻ
nhiều ảnh cùng một lúc, hãy chọn tất cả ảnh mong muốn và nhấn nút HD trước khi
nhấn Gửi.
Tạo album chung với bạn bè
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tạo album ảnh và
video trong cuộc trò chuyện nhóm để tiện lưu trữ và sắp xếp và cùng bạn bè, người
thân nhớ về những kỷ niệm thông qua các hình ảnh, video đó. Để tạo album mới,
hãy chọn nhiều ảnh từ công cụ soạn rồi nhấn vào “tạo album”. Để thêm vào album
hiện có, bạn có thể nhấn vào “Thêm vào album”. Mọi người trong cuộc trò chuyện
đều có thể xem, thêm, xóa và tải xuống ảnh cũng như video trong album. Để tìm
album bất cứ lúc nào, bạn có thể nhấn vào tên nhóm chat, sau đó nhấn vào file
phương tiện. Tính năng này dự kiến sẽ được triển khai tới người dùng trong vài
tuần tới.
Kết bạn bằng mã QR
Thay vì nhập tên hoặc số điện thoại, người dùng
Messenger có thể dễ dàng kết nối với người bạn mới bằng cách quét mã QR
Messenger của họ hoặc chia sẻ mã QR của mình. Để thêm bạn mới, hãy vào phần cài
đặt và nhấn vào biểu tượng mã QR ở góc trên bên trái màn hình. Sau đó, bạn có
thể quét mã QR bằng camera trên thiết bị hoặc chia sẻ mã QR của mình.
Gửi tập tin có dung lượng lên tới 100MB từ
thiết bị di động
Bên cạnh đó, Messenger còn cho phép người dùng gửi các
tệp Word, PDF, Excel và zip có dung lượng lên tới 100MB trực tiếp trong cuộc
trò chuyện. Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể nhấn vào nút + trong cuộc
trò chuyện rồi chọn tệp trên thiết bị của mình.
Trong tương lai, Messenger tiếp tục cải thiện thông
qua các phiên bản cập nhập và tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm của người
dùng trên ứng dụng.
0 Nhận xét