Thương hiệu kẹo nổi tiếng Skittles từ lâu đã
ghi dấu ấn trong cộng đồng LGBTQ+ với những hành động thiết thực và ý
nghĩa nhân dịp tháng Tự hào (Pride Month). Khác với nhiều doanh nghiệp
chỉ tập trung vào bao bì sản phẩm, Skittles luôn mang đến những trải nghiệm và
giá trị thực cho cộng đồng này.
Nhằm tiếp tục khẳng định cam kết của mình, chiến dịch
năm nay của thương hiệu tập trung vào sự khích lệ tinh thần kết nối và niềm tự
hào khi mỗi cá nhân được sống thật với chính mình. Cụ thể, Skittles hợp tác với
GLAAD - tổ chức truyền thông phi chính phủ ủng hộ LGBTQ+, Meetup
- nền tảng kết nối cộng đồng trực tuyến, và tài trợ cho 5 nhóm cộng đồng LGBTQ+
tại địa phương Hoa Kỳ, đồng thời mang đến bao bì thiết kế phiên bản giới
hạn với thiết kế Pride Month đầy màu sắc.
Chiến dịch cho Pride Month 2024 của Skittles được chia
thành 3 phần: Hợp tác với nền tảng mạng xã hội, thiết kế bao bì phiên bản giới
hạn và hoạt động quyên góp. Ý tưởng của chiến dịch diễn ra trong bối cảnh nhiều
thương hiệu đang gặp khó khăn trong việc truyền tải thông điệp về các sáng kiến
Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DEI) do lo ngại phản ứng tiêu cực từ một
bộ phận nhỏ người tiêu dùng.
Thêm vào đó, các doanh nghiệp tham gia tháng Tự hào
cũng đối mặt với nguy cơ bị cáo buộc “Rainbow Washing” (tạm dịch: Phủ Cầu
vồng) hoặc lợi dụng cộng đồng LGBTQ+ cho mục đích marketing. Tuy nhiên, bất chấp
những thách thức trên, Skittles vẫn quyết tâm thể hiện sự ủng hộ của mình đối với
cộng đồng LGBTQ+.
Skittles đã kết hợp cùng nền tảng trực tuyến Meetup nhằm
tạo dựng một không gian kết nối hiệu quả cho cộng đồng LGBTQ+, với danh mục “Skittles
LGBTQ+”. Danh mục này giúp mọi người trong cộng đồng LGBTQ+ dễ dàng tìm kiếm
và tham gia vào các nhóm, sự kiện phù hợp với sở thích và đam mê của họ. Ví dụ
như những người có sở thích đọc sách sẽ có một cộng đồng riêng về đọc sách và bất
kỳ đam mê, sở thích nào khác. Thông qua “Skittles LGBTQ+”, thương hiệu mong muốn
tạo nên một công cụ hữu ích, giúp cộng đồng LGBTQ+ kết nối, chia sẻ và hỗ trợ lẫn
nhau.
Ngoài ra, Skittles cũng cho ra mắt bao bì chủ đề Pride
phiên bản giới hạn 2024. Bao bì này được thiết kế bởi NERD Productions,
một công ty sản xuất do phụ nữ và người thiểu số sở hữu, cùng các nghệ sĩ
LGBTQ+. Thiết kế bao bì Pride có màu sắc cầu vồng đặc trưng của kẹo Skittles, đồng
thời lấy cảm hứng bố cục màu sắc từ lá cờ Pride. Trên bao bì có các biểu tượng
của cộng đồng, tình bạn và một số cộng đồng LGBTQ+ nhỏ hơn.
Năm nay, Skittles sẽ cùng GLAAD dành tặng 500 phần quà
đặc biệt cho những nhà tài trợ đầu tiên đóng góp cho GLAAD từ $75 trở lên
(tương đương hơn 2 triệu đồng tiền Việt Nam). Cụ thể, mỗi phần quà là một túi kẹo
Skittles phiên bản giới hạn với thiết kế độc đáo, thể hiện tinh thần tự hào của
cộng đồng LGBTQ+. Skittles cũng cam kết quyên góp số tiền lên tới 25.000 USD
(khoảng hơn 600 triệu tiền Việt Nam) cho GLAAD, nhằm tiếp tục hỗ trợ các hoạt động
của tổ chức trong việc thúc đẩy sự bình đẳng và tiếng nói cho cộng đồng LGBTQ+.
Được biết đây là năm thứ 5 hai đơn vị này hợp tác cùng nhau trong các chiến dịch
của tháng Tự hào.
Bà Gabrielle Wesley, Giám đốc Marketing (CMO) của
Mars Wrigley Bắc Mỹ chia sẻ trong thông cáo báo chí: “Cộng đồng LGBTQ+
là tập hợp những cá nhân mạnh mẽ, năng động với nhiều sở thích và đam mê. Phiên
bản Skittles Pride và chiến dịch kỷ niệm Tháng Tự hào của chúng tôi diễn
ra nhằm truyền cảm hứng cho những khoảnh khắc hạnh phúc hằng ngày, bằng cách
tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ theo cách tôn vinh sự độc đáo của mỗi cá nhân.”
Năm ngoái, Skittles đã tích hợp mã QR lên bao bì để
người dùng truy cập nội dung từ những người kể chuyện LGBTQ+. Trong những năm
trước, thương hiệu này đã thay thế màu sắc trên bao bì kẹo bằng màu trắng như một
biểu tượng để nhường chỗ cho cộng đồng.
Ông Raymond Dooley, Phó Giám đốc Tiếp thị của GLAAD
cho biết thêm: “Năm 2024 đánh dấu năm thứ 5 hợp tác giữa GLAAD và Skittles.
Chúng tôi vô cùng trân trọng sự ủng hộ vững chắc của Skittles dành cho cộng
đồng LGBTQ+. Tại GLAAD, chúng tôi tự hào được hỗ trợ Skittles để tạo sự
kết nối cho mọi người trong tháng Tự hào và mong muốn duy trì mối quan hệ hợp
tác này trong những năm tiếp theo.”
Mặc dù phiên bản giới hạn Skittles Pride chỉ có mặt
trên thị trường trong một khoảng thời gian ngắn, Skittles tiếp tục cam kết tổ
chức các hoạt động tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ trong tháng 6 sắp tới.
Như
Quỳnh
0 Nhận xét