Nửa đầu năm 2024, người dùng đã chứng kiến nhiều sự
thay đổi mạnh mẽ trong bộ nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng thông qua các
trang mạng xã hội, có thể kể đến như Katinat, Coolmate, Pepsi, Realme và
Bumble. Sự chuyển mình này không chỉ đơn thuần mang đến diện mạo mới mẻ, mà
còn là lời khẳng định cho chiến lược phát triển mới, góp phần củng cố vị thế của
các thương hiệu trên từng thị trường riêng biệt.
Hãy cùng khám phá hành trình đổi mới của 5 thương hiệu
ngay sau đây nhé!
1. Katinat
Sau 8 năm đi cùng định vị “Katinat Saigon Kafe”,
vào ngày 19/4/2024, thương hiệu chuỗi đồ uống quyết định thay đổi định vị mới
thành KATINAT Coffee & Tea House, cùng với câu slogan: “Hành
trình chinh phục phong vị mới”. Qua đó, KATINAT khẳng định chiến lược
phát triển sản phẩm đi từ giá trị nông sản Việt, đồng thời vẫn giữ liên kết với
giá trị cốt lõi ban đầu, nhưng hướng đến giá trị bền vững và trải nghiệm sản phẩm
chất lượng đến khách hàng.
Bộ nhận diện cũ của KATINAT
Bộ nhận diện mới của KATINAT với định vị “KATINAT Coffee & Tea House”
KATINAT Coffee & Tea House được lấy cảm hứng từ
“ngôi nhà” (House), nơi cho ra đời từng hạt Cà phê và từng búp Trà hảo hạng do
chính bàn tay của nghệ nhân chăm chút, đảm bảo giữ trọn hương vị trời đất và
mang đến cho người dùng những thức uống chất lượng. Đây cũng chính là hai dòng
sản phẩm chủ lực mà KATINAT tập trung phát triển trong chiến lược định vị mới
này.
KATINAT và “Hành trình chinh phục phong vị mới” với 2 sản phẩm chủ lực là cà phê và trà
Theo chia sẻ của ông Lê Ngọc Khánh, đồng sáng lập
KATINAT Coffee & Tea House trên trang thông tin điện tử CafeF,
KATINAT đặt mục tiêu nâng tầm giá trị nông sản Việt thông qua việc sử dụng
nguyên liệu chất lượng từ chính các vùng nông sản tại Việt Nam, từ đó nâng cấp
chúng với các công thức kết hợp sáng tạo, đổi mới. Ngoài ra, ông cũng khẳng định
hành trình chinh phục phong vị mới của KATINAT sẽ không chỉ dừng lại ở Việt
Nam, mà còn nhắm đến các hương vị đặc trưng của các vùng đất khác trên thế giới.
2. Coolmate
Vào tháng 3 vừa qua, nhằm khẳng định sự chuyển mình
chuyên nghiệp và quyết tâm hơn nữa, thương hiệu Coolmate đã có sự thay đổi
mạnh mẽ trong bộ nhận diện sau 5 năm hình thành và phát triển. Coolmate vẫn tận
dụng lợi thế “Proudly Made in Vietnam” (tạm dịch: Tự hào hàng Việt chất
lượng cao), và sứ mệnh ban đầu là thương hiệu ứng dụng công nghệ vào ngành thời
trang, cam kết mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm hơn cho nam giới. Hơn hết,
cùng với giao diện mới, hiện đại và năng động hơn, thương hiệu tự tin có thể trở
thành người bạn đồng hành cực “cool” sát cánh cùng nam giới Việt.
Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập thương hiệu, Coolmate ra mắt diện mạo mới trẻ trung hơn
Trong bộ nhận diện này, Coolmate theo đuổi phong cách Bauhaus
cách tân đơn giản, tập trung nhiều vào phần hình ảnh, con chữ, kết hợp cùng lớp
màu rực rỡ nhằm tạo ra một diện mạo mới trẻ trung hơn, mang đến sự cải tiến lớn
cho giá trị của thương hiệu. Đại diện Coolmate cho biết logo mới được bo góc, tạo
cảm giác thân thiện hơn. Hình ảnh dấu cộng tượng trưng cho sự cộng hưởng và đồng
hành giữa thương hiệu với khách hàng. Bảng màu chủ đạo mới với 2 màu chủ đạo là
Trắng và Đen kết hợp bảng màu phụ Xanh, Cam, Vàng truyền tải hình ảnh một
thương hiệu phóng khoáng. Cùng với việc thay đổi logo, toàn bộ phần hình ảnh quảng
bá, giao diện website của Coolmate cũng được “thay áo” mới.
Phông chữ trong logo mới của Coolmate được bo góc, tạo cảm giác thân thiện
3. Pepsi
Pepsi là một trong những
sản phẩm đầu tiên được PepsiCo giới thiệu tại Việt Nam vào năm 1994.
Tính tới thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã có hành trình 30 năm với những
biến hóa đa dạng, trở thành “người bạn đồng hành” truyền cảm hứng cho nhiều thế
hệ trẻ của Việt Nam. Nhằm kỷ niệm cột mốc quan trọng này, Pepsi chính thức thay
đổi bộ nhận diện trên toàn cầu và Việt Nam. Trước đó, Pepsi đã cập nhật bộ nhận
diện tại Bắc Mỹ vào năm 2023 nhân dịp 125 năm thành lập. Vào tháng 3/2024, nhãn
hàng mới chính thức có sự “lột xác” tại thị trường Việt Nam.
Pepsi chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam vào tháng 3/2024
Bộ nhận diện mới của Pepsi có sự chuyển đổi về kiểu chữ,
bảng màu và biểu tượng logo, được lấy cảm hứng từ phong cách Y2K từ thập
niên 1990. Thiết kế mới sẽ có màu xanh electric và gam màu đen đặc trưng của
dòng Pepsi không đường, thêm vào đó là biểu tượng quả cầu có tên thương hiệu. Sự
thay đổi này được đánh giá là mang lại nhiều sự linh hoạt nhằm chuyển đổi giữa
nền tảng vật lý và kỹ thuật số, đồng thời mở ra kỷ nguyên “Thirsty for more”
(tạm dịch: Pepsi - Đã cơn khát, thỏa đam mê) của thương hiệu. Đây
cũng là thông điệp mà Pepsi muốn truyền tải trong hoạt động truyền thông sắp tới:
Cổ vũ và ủng hộ những người trẻ cá tính sống hết mình với đam mê.
Thiết kế mới của Pepsi với 2 gam màu đặc trưng là màu xanh electric và màu đen
Trong sự kiện kỷ niệm 30 năm Pepsi có mặt tại Việt
Nam, ông Eric Melis, Phó Chủ tịch Tiếp thị Thương hiệu Toàn cầu tại PepsiCo
nhấn mạnh, thông qua sự thay đổi nhận diện thương hiệu lần này, doanh nghiệp muốn
đại diện cho một tư duy luôn thách thức bản thân, bứt phá mọi giới hạn và khuyến
khích giới trẻ không ngừng trải nghiệm những điều mới mẻ, đồng hành cùng với họ
vẫn là hương vị quen thuộc trong từng lon Pepsi.
4. realme
Hãng điện thoại realme cũng có màn công bố chiến
lược thay đổi thương hiệu mới vào đầu năm 2024, với định vị “Trở thành
thương hiệu công nghệ thấu hiểu người dùng trẻ hơn”. Chiến lược này thể hiện
bước chuyển mình của realme từ việc là một thương hiệu “tìm kiếm cơ hội” trở
thành thương hiệu “định vị trên thị trường” sau 5 năm thành lập, cùng thông điệp
mới là “Make it real. – Biến mọi ý tưởng thành hiện thực”.
realme ra mắt bộ nhận diện mới cùng thông điệp “Make it real. – Biến mọi ý tưởng thành hiện thực”
Sự thay đổi này không có quá nhiều khác biệt so với bộ
nhận diện cũ, tuy nhiên logo sẽ được tối ưu hóa hơn theo tinh thần mới “Make it
real.”. Diện mạo mới của realme có ngôn ngữ thiết kế đơn giản và chi tiết hơn
trong từng đường nét, mang đến hình ảnh một thương hiệu chuyên nghiệp và quốc tế
hơn. Ngoài ra, realme cũng có các thay đổi quan trọng về chiến lược sản phẩm,
làm rõ định vị của ba lĩnh vực chính gồm: hiệu suất, nhiếp ảnh và thiết kế, nhằm
đẩy mạnh hợp tác với hơn 30 đối tác công nghệ hàng đầu, đặc biệt đầu tư nhiều
hơn vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Ông Sky Li, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều
hành realme có chia sẻ thêm trong thư ngỏ được đăng tải
trên ứng dụng X (trước đây là Twitter): “2024 vừa đến, realme cũng bước sang
năm hoạt động thứ 6, đây được xem là thời điểm mở đầu cho một năm với nhiều
thay đổi quan trọng về chiến lược thương hiệu. Với khẩu hiệu mới 'Make it
real.', chúng tôi sẵn sàng theo đuổi sứ mệnh giúp người dùng trẻ trên toàn thế
giới tận hưởng những trải nghiệm công nghệ vượt mong đợi”. Ngoài ra, ông
cũng hứa hẹn trong lộ trình 5 năm tiếp theo, realme sẽ tiếp tục đồng hành, thấu
hiểu hơn nữa nhu cầu của người dùng, từ đó biến mọi mong muốn của họ và những ý
tưởng đột phá của mình trở thành hiện thực.
5. Bumble
Vào đầu tháng 5/2024, ứng dụng hẹn hò Bumble đã
cho ra mắt hình ảnh nhận diện mới, đồng thời cập nhật các tính năng thú vị dành
cho người dùng nhằm tôn vinh quyền của phụ nữ trong lĩnh vực hẹn hò. So với trước
đây, bộ nhận diện của Bumble có sự thay đổi về mặt phông chữ với màu sắc đậm
hơn, cùng hình ảnh logo theo phong cách tối giản, thể hiện sự hiện đại và trẻ
trung.
Bumble thay diện mạo mới tối giản và hiện đại hơn
Theo nghiên cứu của Bumble vào năm 2023, có tới 75%
người được khảo sát cho biết họ đang cảm thấy nhàm chán với giao diện và tính
năng của các ứng dụng hẹn hò truyền thống. Vậy nên, Bumble đã có những cải tiến
trong giao diện thông qua việc đơn giản hóa quá trình giao tiếp trên ứng dụng.
Ứng dụng hẹn hò này đã giới thiệu tính năng “Opening
Movies” (tạm dịch: Những câu mở đầu), giúp người dùng nữ bắt đầu cuộc trò
chuyện dễ dàng, tạo tiền đề cho các mối quan hệ phát triển. “Opening Moves”
đánh dấu sự thay đổi so với mô hình thông thường ở chỗ, phụ nữ được quyền thực
hiện bước đầu tiên trong việc hẹn hò bằng cách tùy chọn đặt câu hỏi mà đối
phương có thể trả lời. Hơn hết, Bumble cũng ra mắt huy hiệu "Dating
Intentions" (tạm dịch: Ý định hẹn hò), cho phép người dùng thể hiện rõ
mong muốn của mình về các mối quan hệ ngay từ đầu, nhằm tạo một môi trường hẹn
hò an toàn và tôn trọng lẫn nhau.
Theo Như Quỳnh – advertising vietnam
0 Nhận xét