1. UNIVERSAL MUSIC GROUP KÝ THỎA THUẬN MỚI
VỚI TIKTOK, ĐƯA NHẠC CỦA NGHỆ SĨ QUAY TRỞ LẠI NỀN TẢNG
Sau thời gian tạm ngưng hợp tác, Universal Music Group
(UMG), một trong những công ty âm nhạc lớn nhất thế giới, đã chính thức ký kết
thỏa thuận mới với TikTok, đưa kho nhạc khổng lồ của UMG trở lại nền tảng chia
sẻ video ngắn đình đám này. Theo thỏa thuận mới nhất, người dùng TikTok sẽ có
quyền truy cập vào kho nhạc khổng lồ của UMG, bao gồm các bản hit từ những cái
tên nổi tiếng như Taylor Swift, Ariana Grande, Billie Eilish cùng nhiều nghệ sĩ
khác.
Bên cạnh đó, UMG và TikTok sẽ hợp tác chặt chẽ để đảm
bảo sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (A.I) trong ngành âm nhạc sẽ diễn ra
theo hướng bảo vệ tài năng nghệ thuật của các nghệ sĩ. TikTok cam kết hợp tác với
UMG để xóa bỏ khỏi nền tảng những bản nhạc do A.I tạo ra trái phép đồng thời
triển khai các công cụ nhằm cải thiện việc phân bổ doanh thu cho nghệ sĩ và nhạc
sĩ, đảm bảo họ được hưởng lợi ích xứng đáng từ tác phẩm của mình.
Thỏa thuận mới đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa hai
"ông lớn" trong ngành giải trí, mở ra cơ hội cho nghệ sĩ UMG tiếp cận
với lượng người dùng khổng lồ của TikTok và mang âm nhạc của các nghệ sĩ đến với
đông đảo khán giả trên toàn cầu.
2. CHIẾN DỊCH WOMEN'S FOOTBALL TÔN VINH
CÁC CHÂN SÚT NỮ XUẤT SẮC GIÀNH 14 GIẢI THƯỞNG TẠI CLIO AWARDS 2024
Mới đây, Giải thưởng danh giá Clio Awards đã chính thức
công bố những người chiến thắng, trong đó, chiến dịch “WoMen’s football" của
Orange - đối tác chính thức đội tuyển bóng đá nữ Pháp - đã xuất sắc càn quét 14
giải thưởng bao gồm 4 giải Grand cao quý, 6 giải Vàng, 2 giải Bạc và 2 giải Đồng,
khẳng định sức sáng tạo của đội ngũ và thông điệp ý nghĩa của chiến dịch.
Sử dụng hiệu quả kỹ thuật VFX để thể hiện bình đẳng giới
trong bóng đá chính là điểm sáng giúp chiến dịch nhận được sự đánh giá cao từ
ban giám khảo Clio Awards và giành được 14 giải thưởng. Bên cạnh thành công về
mặt ý tưởng và cách thực thi, chiến dịch còn lan tỏa thông điệp ý nghĩa khi xoá
bỏ định kiến giới trong bóng đá và tôn vinh tài năng của các cầu thủ nữ. Chiến
dịch đã góp phần truyền cảm hứng cho cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển của
bóng đá nữ trên toàn thế giới.
3. NGƯỜI HÂM MỘ Ồ ẠT KÉO ĐẾN QUÁN RƯỢU
THE BLACK DOG Ở LONDON CHỈ VÌ ĐƯỢC NHẮC TÊN TRONG ALBUM MỚI CỦA TAYLOR SWIFT
Chỉ với bài hát “The Black Dog” trong album mới nhất của
Taylor Swift, "The Tortured Poets Department", quán rượu cùng tên
“The Black Dog” ở London đã bỗng chốc trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng
và thu hút lượng khách hàng khổng lồ.
Câu hát “Into some bar called The Black Dog" (đi
đến một quán bar nào đó tên là The Black Dog) đã khiến người hâm mộ Taylor
Swift trên toàn thế giới tò mò và tìm kiếm địa điểm này.
Chớp lấy cơ hội marketing “trên trời rơi xuống",
quán bar đã nhanh chóng in lyrics bài hát lên trước cửa quán như “And so I
watch as you walk into some bar into some bar called The Black Dog…”. Chính điều
này đã biến quán bar này trở thành địa điểm check-in hot hit trong cộng đồng
người hâm mộ của Taylor Swift. Nhờ vậy, The Black Dog đã trải qua một trong những
cuối tuần bận rộn nhất từ trước đến nay, với lượng khách hàng tăng đột biến.
Lily Bottomley, Giám đốc tiếp thị của The Black Dog,
chia sẻ: "Đây thực sự là một cơn lốc. Doanh số bán hàng đã tăng mạnh.
Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của hiệu ứng Taylor Swift. Chúng tôi rất may mắn
khi đã là một quán rượu địa phương được yêu thích. Tuy nhiên, việc thu hút sự
chú ý toàn cầu này thật sự ngoạn mục."
Crowley, đại diện của quán bar The Black Dog, cho biết
kể từ khi album được phát hành, quán rượu đã đón tiếp khách hàng từ khắp nơi
trên thế giới, chủ yếu đến từ Mỹ, Tây Ban Nha, Đức và Úc. Lượng theo dõi
Instagram của quán tăng gấp ba lần chỉ trong vài ngày, và tài khoản TikTok mới
ra mắt đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem cho 6 video.
4. MCDONALD'S NHẬT BẢN HỢP TÁC CÙNG SANRIO
MANG ĐẾN CHO HAPPY MEAL MCDONALD’S DIỆN MẠO MỚI VỚI NHỮNG ITEM NHÀ BẾP CÓ HÌNH
DÁNG NHÂN VẬT HOẠT HÌNH
Sau sự hợp tác bất ngờ với Hello Kitty và Yu-Gi-Oh
trong bộ sưu tập Happy Meal, McDonald's Nhật Bản tiếp tục mang đến niềm vui cho
người hâm mộ với chiến dịch mới kết hợp cùng Sanrio, một công ty Nhật Bản
chuyên thiết kế các sản phẩm có hình ảnh nhân vật dễ thương. Diễn ra từ ngày 12
tháng 4 đến ngày 9 tháng 5, chiến dịch hứa hẹn mang đến những món đồ chơi sưu tầm
độc đáo và đáng yêu cho thực khách.
Cụ thể, chiến dịch do McDonald's Nhật Bản kết hợp cùng
Sanrio được chia thành hai đợt với hai phong cách đồ chơi khác nhau:
- Đợt 1 (12/04 - 25/04): Tập trung vào các đồ dùng nhà
bếp tiện lợi và xinh xắn. Thực khách có thể sưu tầm kẹp và hộp đựng mini Hello
Kitty, máy ép cơm hình ngôi sao Cinnamoroll, cốc ép trái cây Pompompurin, và
máy nghiền trứng Gudetama.
- Đợt 2 (26/04 - 09/05): Bộ sưu tập bao gồm lược
Kuromi, gương nhỏ gọn Little Twin Stars, thẻ My Melody, và hộp đựng khăn ướt
Pochacco. Đặc biệt, đợt 2 còn có thêm một món đồ chơi bí ẩn để tăng thêm sự thú
vị cho chiến dịch.
Đặc biệt, vào cuối tuần, khách hàng có thể tham gia
chương trình bốc thăm may mắn để giành được giải thưởng đặc biệt. Với mỗi hóa
đơn Happy Meal, thực khách có thể tham gia bốc thăm may mắn để sở hữu những bộ
nhãn dán Sanrio độc đáo.
Nguồn: Advertising Vietnam
0 Nhận xét