1. BURBERRY BỔ NHIỆM NAM DIỄN VIÊN HÀN QUỐC SON SUK-KU LÀM ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU

Mới đây, thương hiệu thời trang xa xỉ Burberry của Anh đã chính thức công bố nam diễn viên Hàn Quốc Son Suk-ku là đại sứ thương hiệu mới nhất của họ.


Son Suk-ku, được biết đến với vai diễn trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Matrimonial Chaos, Designated Survivor: 60 Days, Truy bắt lính đào ngũ, Nhật ký tự do của tôi và Nghịch lý kẻ sát nhân, cũng như trong phim điện ảnh Nothing Serious và luật pháp vòng 2 khác sẽ góp phần hỗ trợ trong các chiến dịch quảng cáo và sự kiện toàn cầu của Burberry. Được biết, Son Seok-koo cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ 3 nắm giữ vị trí này của nhà Đinh Anh, sau cầu thủ bóng đá Son Heung-Min và nữ diễn viên Jun Ji-Hyun.

Nhiệm vụ bổ sung Son Suk-ku là một phần trong chiến lược mở rộng thị trường châu Á của Burberry. Son Suk-ku sở hữu ngoại hình nam tính, phong cách thời trang hiện đại và lượng người hâm mộ đông đảo, đặc biệt là ở Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác.

2. SAMSUNG TUNG VIDEO MỚI "CHỌC NGOÁY" QUẢNG CÁO IPAD PRO BỊ CHỈ TRÍCH CỦA APPLE

Gần đây, Apple đã gây tranh cãi với quảng cáo iPad Pro mới, trong đó các công cụ sáng tạo bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực. Quảng cáo này được cho là có thể thực hiện coi thường nghệ sĩ và đề cao công nghệ, dẫn đến nhiều trích dẫn từ cộng đồng sáng tạo.


Trước sự việc này, Samsung đã nhanh chóng tung ra một quảng cáo trả lời trả lời của Apple, với thông điệp "Thành phần sáng tạo không thể bị nghiền nát". Video ngắn gọn cho thấy hình ảnh một nữ nhạc sĩ bước qua căn hộ tan nát sau khi bị máy ép thủy lực của Apple tàn phá. Chiếc đàn guitar bị hư hỏng, cô ngồi xuống cạnh viền của chiếc Galaxy Tab S9 Ultra được đặt trên giá vẽ và bắt đầu chơi nhạc. Video kết thúc với dòng chữ "Thành thật sáng tạo không thể bị nghiền nát" như một lời hứa của Samsung sẽ "không bao giờ chết sáng tạo".

Quảng cáo này không chỉ "cà khịa" Apple một cách trực tiếp mà còn quảng bá Chiếc Galaxy Tab S9 Ultra như một công cụ sáng tạo mạnh mẽ, giúp nghệ sĩ đồng hành sức sáng tạo mà không bị giới hạn. 

3. UNO KẾT HỢP Hồng SĨ JEAN JACQUES N'DJOLI RA MẮT BỘ BẢN BẢN HOLOGRAM ĐẦY ẢO DIỆU

Vừa qua, UNO, thương hiệu trò chơi bài nổi tiếng, đã hợp tác với nghệ sĩ Jean Jacques N'djoli để ra mắt bộ bài phiên bản giới hạn mới, mang đến trải nghiệm độc đáo và đầy thử thách cho trò chơi bài cổ dict.


Điểm nhấn của bộ bài này chính là lớp giấy ba chiều cực kỳ bắt mắt. Thay vì thiết kế hệ thống truyền tải với các cơ sở màu, bộ bài này sử dụng mô tả hình học với bảng màu chính của UNO, đi kèm với đặc biệt là hình ảnh ba chiều của ứng dụng. Nói một cách khác, đây là bộ bài UNO với thiết kế "holographic" (hologram) đầy "trippy" (phóng tự do, ảo diệu). Màu sắc rực rỡ và các dạng kỳ ảo của N'djoli biến đổi hoàn toàn bộ bài, tạo ra ngay cả những lá bài "Draw 4" đáng sợ cũng trở nên hấp dẫn hơn.

Sự hợp tác giữa UNO và Jean Jacques N'djoli là một ví dụ điển hình cho sứ mệnh của Mattel Creations. Mattel Creations là một kiến ​​trúc sáng tạo của Mattel nhắm hợp tác với những người sáng tạo hàng đầu thế giới để tái sinh các thương hiệu Mattel theo những cách mới mẻ và thú vị.

Bộ bài hiện đã có mặt trên trang web của Mattel Creations và các nhà bán lẻ bộ lọc.

4. VNG BẮT TAY ROBLOX PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG SÁNG TẠO GAME AITI NAM

Mới đây, tại Ngày hội Game Việt Nam (Gameverse) 2024, VNG và Roblox đã chính thức công bố hợp tác. Theo đó, VNG sẽ trở thành nhà phát hành chính thức của Roblox - nền tảng trò chơi trực tuyến và xây dựng thế giới ảo nổi tiếng tại thị trường Việt Nam.


Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng, khẳng định vị trí Việt Nam trên bản đồ trò chơi thế giới, trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ông lớn trong ngành như Roblox.

Theo đó, VNG và Roblox sẽ chung tay xây dựng cộng đồng sáng tạo, khuyến khích các bạn trẻ đam mê lập trình phát triển trò chơi trên nền tảng này, góp phần thúc đẩy xu hướng sáng tạo công nghệ tại Việt Nam.

Theo ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành trò chơi trực tuyến của VNG: “Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này là dấu quan trọng cho thấy thị trường Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp game hàng đầu trên thế giới, giống như Roblox".

Dự kiến, Roblox sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào mùa hè năm nay trên nền tảng iOS và Android.