Vào ngày 23/04 vừa qua, Coca-Cola ký kết quan hệ hợp
tác 5 năm với Microsoft, tập trung vào việc tích hợp công nghệ đám mây và trí
tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft vào hoạt động của Coca-Cola trên toàn hệ thống.
Mối quan hệ hợp tác này cũng liên quan đến khoản đầu tư 1,1 tỷ USD của
Coca-Cola vào các dịch vụ Microsoft Cloud, nhằm tăng cường đổi mới và hiệu quả
trên các hoạt động kinh doanh toàn cầu của thương hiệu.
Cụ thể, Coca-Cola sẽ sử dụng dịch vụ Azure OpenAI của
Microsoft và Copilot của Microsoft 365 để xem các công cụ này cải thiện năng suất
cho nhà sản xuất đồ uống như thế nào. Azure là dịch vụ sử dụng công nghệ từ
OpenAI, cho phép khách hàng xây dựng chatbot và các dịch vụ AI khác chạy trên dịch
vụ điện toán đám mây Azure. Copilot là trợ lý AI có thể giúp tóm tắt các cuộc
thảo luận dài qua email và xây dựng các slide cho các bài thuyết trình kinh
doanh, cùng nhiều chức năng khác.
Động thái này là một phần trong quá trình chuyển đổi kỹ
thuật số ngày càng lớn mạnh của Coca-Cola, thương hiệu cùng các đối tác đóng
chai độc lập của mình phải chuyển tất cả các ứng dụng sang Microsoft
Azure.
Ông Judson Althoff, Phó Chủ tịch điều hành
và Giám đốc thương mại của Microsoft nhấn mạnh: “Thông qua
mối quan hệ hợp tác lâu dài, chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể nhằm đẩy mạnh
quá trình chuyển đổi AI trên toàn hệ thống của Coca-Cola, cũng như mạng lưới của
nhiều đối tác đóng chai độc lập khác. Chúng tôi tự hào hỗ trợ Coca-Cola khi đây
là một trong những thương hiệu đón đầu kỷ nguyên AI, cùng với việc khám phá các
ứng dụng AI thế hệ mới nhằm thúc đẩy sự phát triển trên mọi hoạt động kinh
doanh”.
Thông qua dịch vụ Azure, Coca-Cola bắt đầu định hình lại
cách tiếp thị, sản xuất, chuỗi cung ứng và trải nghiệm của khách hàng. Từ đó,
thương hiệu dự kiến có thể đạt được lợi thế cạnh tranh, tăng hiệu quả và khám
phá các cơ hội tăng trưởng mới.
Ông John Murphy, Chủ tịch kiêm Giám đốc
Tài chính của Coca-Cola cho biết thêm: “Thỏa thuận mới
này được xây dựng dựa trên sự thành công của chiến lược hợp tác giữa Coca-Cola
với Microsoft, từ thỏa thuận trị giá 250 triệu USD đã được công bố vào năm
2022, cho đến con số 1,1 tỷ USD ở hiện tại. Tất cả đều thể hiện cam kết của
thương hiệu Coca-Cola đối với việc chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra”.
Việc mở rộng này phản ánh Coca-Cola đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, tập trung cung cấp quyền truy cập mở rộng vào nền tảng Microsoft Cloud và AI, cũng như các ứng dụng khác như Microsoft 365, Power BI, Dynamics 365, Defender và Fabric. Chiến lược của Coca-Cola là tận dụng công nghệ để tạo ra giá trị doanh nghiệp.
Ông Neeraj Tolmare, Phó Chủ tịch cấp cao
kiêm Giám đốc Thông tin toàn cầu của Coca-Cola cũng
chia sẻ: “Mối quan hệ hợp tác mở rộng của chúng tôi với Microsoft là một
chương đầy quan trọng với Coca-Cola, trong hành trình hướng tới một doanh nghiệp
kỹ thuật số đầu tiên được hỗ trợ bởi các công nghệ thế hệ mới. Chúng tôi tin rằng
khả năng của Microsoft có thể đẩy nhanh ứng dụng AI vào thương hiệu để tạo ra
giá trị gia tăng cho doanh nghiệp”.
Cũng trong ngày 23/04, Microsoft đã ra mắt Phi-3-mini,
mô hình AI nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí đáng kể so với các mô hình thông thường.
Phi-3-mini chỉ với lượng dữ liệu nhỏ đã có thể thực hiện các nhiệm vụ như tạo nội
dung và bài đăng trên mạng xã hội. Theo Microsoft, doanh nghiệp có thể sử dụng
Phi-3-mini để tóm tắt các điểm chính của tài liệu dài, trích xuất các thông tin
có liên quan từ các báo cáo nghiên cứu thị trường.
Cre: Như Quỳnh - Advertising
Vietnam
0 Nhận xét